Tin Tức

Sử dụng thiết bị điện an toàn, phòng chống cháy nổ tránh rủi ro cuối năm

Cuối năm, thời tiết càng hanh khô hơn khiến các vụ cháy nổ ngày càng tăng và nguyên nhân của các vụ cháy này phần lớn xuất phát từ các thiết bị điên và sản phẩm chiếu sáng kém chất lượng.

Càng cuối năm càng lo cháy

Theo số liệu của Tổng cục thống kê, tính đến hết tháng 09.2019, trên địa bàn cả nước xảy ra 2.959 vụ cháy nổ làm 76 người thiệt mạng, 126 người bị thương, thiệt hại về tài sản hơn 1.057 tỷ đồng. Điều đáng lưu ý là càng về cuối năm số vụ cháy nổ càng gia tăng, chỉ tính riêng trong quý III/2019 con số này là 1.048 vụ. Mặc dù chưa có con số thống kê chính xác, song các vụ cháy xảy ra gần đây cho thấy mức độ đáng lo ngại về nguyên nhân cũng như hậu quả do các vụ hỏa hoạn gây ra.

An tâm hơn với thiết bị điện chất lượng

Về vấn đề chất lượng các thiết bị điện thì theo quy định, tất cả các thiết bị điện – điện tử (nằm trong đối tượng điều chỉnh của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia) trước khi lưu thông trên thị trường đều phải được đánh giá sự phù hợp về chất lượng sản phẩm hàng hóa thông qua các thử nghiệm, chứng nhận hợp quy… Việc thử nghiệm các sản phẩm điện giúp nâng cao mức độ an toàn cho thiết bị điện, giúp người sử dụng hiểu được đặc tính của từng thiết bị, ngăn ngừa sự cố cháy nổ do các thiết bị điện.

Trên thị trường hiện nay rất ít công ty đầu tư bàn bản việc nghiên cứu phát triển và thử nghiệm theo quy chuẩn quốc gia. Trong đó, Công ty TNHH Vonta Việt Nam là một trong số các công ty đầu tư hệ thống phòng thử nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO IEC 17025 giúp kiểm soát chất lượng sản phẩm từ khâu nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm ra thị trường, đảm bảo các sản phẩm có độ an toàn, phòng chống cháy nổ cao. Ngoài ra, phòng thử nghiệm có khả năng kiểm định tương thích điện từ của sản phẩm. Theo đó, các thiết bị đặc biệt giả lập các môi trường khắc nghiệt để kiểm tra độ bền của sản phẩm như môi trường nhiệt độ cao, thấp, độ ẩm cao, sương muối, thử chống cháy, chống nước, lão hóa UV…

Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm đèn LED của Vonta đều sử dụng nhựa chống cháy và sử dụng nhựa chịu nhiệt đối với các sản phẩm thiết bị điện. Mặc dù mới ra mắt thị trường chưa được 5 năm, Vonta luôn cam kết đảm bảo an toàn cháy nổ đối với các sản phẩm mang thương hiệu Điện Quang.

Một trong những biện pháp hữu hiệu để tự bảo vệ gia đình, tài sản khỏi các sự cố rủi ro liên quan đến cháy nổ do điện, nhất là trong thời điểm cuối năm, chính là phải kiểm soát được mức độ an toàn của các thiết bị điện. Các hộ gia đình cần thay mới các thiết bị điện nếu cần, và nên quan tâm đúng mức đến chất lượng các thiết bị điện, chú ý đến các yếu tố giúp nâng cao tính an toàn của sản phẩm.

Nguồn: Tổng hợp

Để lại 1 bình luật