1.000 cuộc điện thoại mỗi ngày trong cao điểm nắng nóng

Theo Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), trong những ngày nắng nóng, số điện thoại 04.22222000 hoặc 1900.1288 đã tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh, giải đáp những thắc mắc về điện trên địa bàn Thủ đô.

Riêng trong mấy ngày nắng nóng vừa qua, bình quân mỗi ngày EVNHANOI nhận được khoảng 1.000 cuộc điện thoại (tăng 20% so với những ngày thường) phản ánh về một số nội dung như lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, tư vấn cách sử dụng điều hòa tiết kiệm, thông báo về sự cố lưới điện...

EVNHANOI đã cơ bản giải đáp, cũng như đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

Nhân viên EVNHANOI kiểm tra vận hành lưới điện. Ảnh: Thu Hà

Cùng với việc kịp thời tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng, EVNHANOI đã yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc không được cắt điện để sửa chữa theo kế hoạch nhằm đảm bảo sinh hoạt của người dân Thủ đô.

Ngoài ra, Tổng công ty còn yêu cầu các đơn vị trực thuộc hạn chế tối đa việc lập lịch cắt điện vào các tháng cao điểm Hè (tháng 5, 6, 7) kết hợp với mục tiêu đảm bảo điện các kỳ thi tốt nghiệp, kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và đảm bảo điện chống nắng nóng.

Cũng theo EVNHANOI, trong những ngày nắng nóng các đơn vị được yêu cầu đảm bảo các ca, kíp trực nghiêm túc, sử dụng máy chụp ảnh nhiệt độ tại vị trí mối nối trên đường dây để kịp thời phát hiện quá tải, cân đảo pha, giúp lưới điện hoạt động đều và ổn định, hạn chế mất điện mùa hè trên địa bàn.

 

Theo vietnamplus.vn

Tin tức khác